Những điều cần biết về giảm cân sau sinh

Thân hình phì nhiêu núng nính mỡ quả thật là đáng sợ với các bà mẹ, có những người may mắn không béo toàn thân nhưng thường thì ai cũng gặp vấn đề về vòng hai. Những cách giảm cân sau sinh luôn được các bà mẹ đặc biệt quan tâm. Nhưng dù áp dụng cách giảm cân nào thì bạn cũng nên hiểu và nhớ những nguyên tắc của quá trình giảm cân sau sinh vì giai đoạn sau sinh đối với các bà mẹ là rất nhạy cảm, mọi quyết định và hành động sai lầm đều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn và em bé.

giảm cân một cách khoa học

Hãy giảm cân một cách khoa học

Thế nào là cách giảm cân khoa học. Đối với các phương pháp giảm cân sau sinh bạn phải đặt sức khỏe của bạn và việc cung cấp đủ sữa cho bé lên hàng đầu. Hãy biết lắng nghe cơ thể mình. Thể trạng của phụ nữ sau sinh có những thay đổi rất khác lúc chưa mang thai và đối với mỗi người lại có những thay đổi khác nhau vì vậy mà phương pháp áp dụng với mỗi người cũng không giống nhau. Không phải phương pháp của chị A áp dụng cũng tốt cho chị B. Hãy tìm hiểu thật kĩ, phải có sự phù hợp thì mới đạt được kết quả như ý

Đừng bao giờ vội vàng

Dục tốc bất đạt, việc ăn kiêng trong giai đoạn này cũng vậy. Một chế độ tập luyện và kiêng khem quá mức không phải là một cách giảm cân thông minh chút nào. Nó chỉ khiến cơ thể bạn nhanh chóng đi vào trạng thái suy nhược, mất sữa chứ không hề khiến bạn làm mất những lớp mỡ dày ở vùng bụng hông hay đùi. Da nhăn nheo thiếu sức sống và có phần chảy xệ, liệu có phải điều bạn muốn?

Giảm cân theo một chế độ ăn uống khoa học và tập luyện thường xuyên

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn của bạn trong thời kì này vẫn phải đảm bảo đủ các hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết. Bên cạnh đó, bạn có thể tăng cường theo các món rau. Sử dụng các loại sinh tố rau củ vào các bữa phụ thay thế cho cháo hay sữa. Sinh tố bí đao dứa hay, táo xanh cần tây hay nước ép bưởi đều là những đồ uống giúp bạn giảm cân rất hiệu quả. Bên cạnh những kinh nghiệm truyền thụ từ người đi trước, bạn cũng nên tham khảo những tư vấn từ phía các chuyên gia dinh dưỡng. Thông thường đối với những bà mẹ đang cho con bú thì chỉ nên cắt giảm 500 calo mỗi ngày còn với những người đã cai sữa cho con thì có thể giảm tới 1200 calo/ngày.

Chế độ tập luyện

Những môn thể thao cường độ mạnh không phải là một ý kiến thông minh chút nào với một người có thể chất yếu như các bạn. Hãy tạm biệt gym, aerobic hay thậm chí là belly dance. Thay vào đó những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ thư giãn, các bài tập thở hay luyện tập những bài tập tại nhà giúp đánh tan mỡ bụng, đùi hay bắp sẽ phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn hơn.

Yoga là một môn thể thao hoàn toàn phù hợp với những người sau khi sinh. Nhẹ nhàng an toàn và hiệu quả là những lời nhận xét của hầu hết những người đã tập luyện.

truong hop khong nen giam can sau sinh

Những trường hợp tuyệt đối không nên giảm câu sau sinh

Trước 2 tháng sau khi mổ đẻ

Những vết mổ cần thời gian để khép miệng và lành lại cũng như thời gian để tử cung hồi phục. Chính vì thế bạn không nên quá vội vàng bắt tay vào các kế hoạch giảm cân để rồi có khi lại phải chịu những hậu quả không đáng có lâu dài về sau.. Theo các bác sĩ sản khoa thì đối với phụ nữ sinh bằng phương pháp thường chỉ nên tập luyện sau 4 – 6 tuần còn đối với phụ nữ sinh mổ thì nên tập luyện sau 8 tuần.

Mắc bệnh thiếu máu sau sinh

Đây cũng là một trong những nguyên nhân để bạn không nên giảm cân sau sinh. Thiếu máu cộng thêm việc ăn kiêng và tập luyện mất sức sẽ khiến cơ thể đã vốn bị suy nhược càng trở nên ốm yếu mệt mỏi hơn. Việc quan trọng nhất trong giai đoạn này là bạn nên bổ sung chất sắt vào thực đơn hàng ngày của mình. Ăn nhiều gan động vật, rau bina và uống bổ sung viên máu để cải thiện tình hình nhé.

Mắc táo bón sau sinh

Những rối loạn tiêu hóa cùng với việc mất nước là nguyên nhân khiến các bà mẹ rơi vào tình trạng táo biến. Các bác sĩ khuyên rằng, đối với những người mắc táo bón thì không nên áp dụng chế độ táo bón thay vào đó hay bổ sung chất xơ và nước  để giải quyết bệnh táo bón trước khi thực hiện lấy lại vóc dáng của mình.
Hi vọng những kinh nghiệm trên đây sẽ giúp bạn vạch ra những kế hoạch giảm cân phù hợp cho mình.

3 nhận xét:

  1. Một kinh nghiệm hữu ích trước khi mình sinh đẻ đây!
    Tinh chất mầm đậu nành nguồn gốc từ thiên nhiên giúp cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ Estrogen ở phụ nữ: Khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục, tích mỡ bụng, xuống sắc, bốc hỏa, mất ngủ, loãng xương.
    Hạn chế lão hoá, giảm nếp nhăn trên da, giảm nám, tàn nhang, giúp da căng đẹp mịn màng, sắc mặt hồng hào, tươi nhuận.

    Trả lờiXóa
  2. "Chào bạn ! mình đang kinh doanh cho sản phẩm thuốc uống trắng da . Mình thấy bạn chưa có sản phẩm này, nên gợi ý chúng ta có thể hợp tác với nhau được ko ? hoặc trao đổi liên kết
    Ngoài ra mình còn các sản phẩm khác như là : thuốc uống giảm cân an toàn chỉ trong vòng 1 tháng , sản phẩm thuốc ngăn rụng tóc cho đàn ông , dung dịch nước vệ sinh phụ nữ diệt khuẩn và có mùi thơm nhẹ , Hepatec thuốc mát gan giải độc giúp hạ mẹn gan , tăng cường chức năng gan , thuốc an thần giúp ăn ngủ ngon và giảm căn thẳng , .... cần được liên kết với bạn , email mình : phuoc_phuoc5@yahoo.com
    "

    Trả lờiXóa