Những lưu ý cần quan tâm để trị mụn được hiệu quả

Mụn là một vấn đề mà ai cũng phải gặp phải. Mụn thường xảy ra do các yếu tố nội tiết hay do loại da nhờn. Mụn mọc lên khiến bạn tự ti, xấu hổ mỗi khi gặp mọi người. Bạn muốn che nó đi, muốn nó biến khỏi mặt mình một cách nhanh chóng. Nên việc đầu tiên của bạn là nặn mụn. Một thói quen xấu mà hầu như ai cũng gặp phải. Sau đấy là bạn bôi tất cả các loại thuốc trị mụn lên cái mụn đấy, mong chờ chúng nhanh chóng xẹp đi. Bạn có biết mụn cũng cần một thời gian để có thể làm lành và hồi phục. Mụn về cơ bản là một vấn đề của da, bạn có thể dùng thuốc để trị mụn nhanh hoặc tìm đến các bác sĩ da liễu. Nhưng đôi khi để trị mụn bạn chỉ cần làm là chú ý những tác động đơn giản để cân bằng dinh dưỡng của mình đúng đắn và chăm sóc làn da của mình thật hoàn hảo để tránh mụn.

lưu ý khi trị mụn








Dưới đây là một số điều đơn giản bạn có thể làm ngày hôm nay để giúp bạn chữa lành mụn của bạn. Bạn sẽ nhận thấy một sự khác biệt trong khoảng 4 tuần khi áp dụng các điều này để trị mụn hiệu quả này.

Áp dụng một mặt nạ mật ong để làm sạch và dưỡng ẩm khuôn mặt của bạn một lần hoặc hai lần một tuần – Mật ong có tính kháng khuẩn và chống oxy hóa rất tốt cho khử trùng và chữa lành vết nhỏ. Nó cũng chất tẩy nhẹ nhàng trên làn da nhạy cảm của bạn. Vì vậy bạn nên áp dụng một mặt nạ mật ong để giữ gìn, bảo vệ làn da của bạn khỏi mụn.

Rửa sạch hai lần một ngày với xà phòng ( sữa rửa mặt ) trị mụn trứng cá - Bạn nên rửa mặt hai lần một ngày với xà phòng chứa lưu huỳnh, hoặc sữa rửa mặt được dành riêng cho mụn trứng cá. Lần đầu tiên khi bạn thức dậy vào buổi sáng và sau đó, ngay sau khi bạn đi ngủ vào ban đêm. Điều này làm da bạn cực kỳ nhẹ nhàng, thoải mái. Lưu ý da bạn không nên cọ rửa hoặc dùng vải thô làm cho da bạn bị tổn thương, kích thích tuyến bã nhờn làm sản xuất bã nhờn nhiều hơn, do đó làm tăng mụn trứng cá của bạn.

Giữ cho tóc của bạn ra khỏi khuôn mặt của bạn - Nếu bạn có mái tóc dài thì tốt nhất nên kéo nó tránh xa khuôn mặt của bạn. Tóc có chứa một số dầu cũng khiến da mặt bạn nổi mụn. Vì vậy bạn nên gội đầu hằng ngày.

Hãy dùng nhiều vitamin - Mụn có thể là một dấu hiệu cho thấy sự thay đổi nội tiết ở bên trong. Da của bạn cũng có thể phụ thuộc vào các chất dinh dưỡng. Nếu cơ thể bạn không nhận được chế độ dinh dưỡng đúng, nó sẽ chiến đấu trở lại, và báo hiệu cho bạn biết bằng các phản ứng tiêu cực của cơ thể. Một cách thông thường nó sẽ nổi loạn là sản xuất bã nhờn quá mức, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và làm giảm khả năng chữa lành và chống lại vi khuẩn cho làn da của bạn. Vì vậy bạn nên bổ sung thêm các vitamin thiếu hụt từ các loại rau củ quả để giúp cơ thể lấy lại được sự cân bằng. Giúp chống mụn nhọt.

Hãy ăn crom trong chế độ ăn uống của bạn - Chromium nổi tiếng là chất giúp trong giảm cân trong chế độ ăn kiêng. Nhưng bạn có biết nó cũng là chất tuyệt vời để chữa bệnh nhiễm trùng trên da của bạn. Uống bổ sung crom một lần một ngày sẽ giúp chữa lành mụn của bạn một cách nhanh chóng và ngăn ngừa mụn trong tương lai.

Ăn cà rốt cho beta-carotene (vitamin A) - Vitamin A tăng cường các mô bảo vệ của da và thực sự ngăn ngừa mụn trứng cá. Nó giúp làm giảm sản xuất bã nhờn trên da. Vitamin này rất cần thiết cho việc duy trì và sửa chữa các mô và màng nhầy bị trầy xước. Vitamin A cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ cần thiết để thoát khỏi cơ thể các độc tố. Bạn có biết rằng sự thiếu hụt vitamin A có thể thực sự gây ra mụn trứng cá?  Vì vậy nên ăn thực phẩm chứa nhiều vitamin A như cà rốt để bổ sung cho cơ thể.

Tránh trang điểm - Các sản phẩm trang điểm trên da của bạn chỉ góp phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn và mụn đầu đen nhiều hơn. Nên bạn cần hạn chế trang điểm càng nhiều càng tốt, nếu bạn phải trang điểm thì hãy chắc chắn nó là gốc nước, gốc tự nhiên thì mới nên dùng.

Không nặn hoặc bóp mụn đầu đen của bạn – Bạn không nên nặn, ép, gãi, chà xát hoặc chạm vào nốt mụn của bạn hoặc mụn đầu đen của bạn. Khi bạn làm những hành động này sẽ thực sự làm tăng sản xuất bã nhờn nhiều hơn. Thêm vào đó, khi bạn ép, bạn đang thực sự vỡ màng bên dưới da của bạn, gây ra nhiễm trùng da và bã nhờn dễ bị lây lan bên dưới da của bạn. Kết quả là bạn nổi mụn nhiều hơn.

Rửa vỏ gối của bạn mỗi ngày khác - khuôn mặt của bạn thường áp vào gối mỗi ngày. Trường hợp gối của bạn hấp thụ các loại dầu từ da của bạn và các bụi bẩn khi tiếp xúc lại với mặt sẽ gây nên mụn. Vì vậy bạn nên giữ gối của mình thật sạch sẽ.

Ăn thức ăn giàu kẽm - Kẽm là một chất kháng khuẩn và một yếu tố cần thiết trong các tuyến sản xuất dầu của da. Một chế độ ăn ít kẽm thực sự có thể gây ra mụn trứng cá. Vì vậy bạn nên tìm các loại thức ăn giàu kẽm để ăn.

2 nhận xét:

  1. Bài viết hay quá!

    ___________________________________________________________________________________
    dầu dừa tinh khiết | mua dầu dừa ở đâu

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bài viết của bạn nhé!
    Tinh chất mầm đậu nành nguồn gốc từ thiên nhiên giúp cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ Estrogen ở phụ nữ: Khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục, tích mỡ bụng, xuống sắc, bốc hỏa, mất ngủ, loãng xương.
    Hạn chế lão hoá, giảm nếp nhăn trên da, giảm nám, tàn nhang, giúp da căng đẹp mịn màng, sắc mặt hồng hào, tươi nhuận.

    Trả lờiXóa