Hít thở đúng cách giúp giảm mỡ bụng

Những lớp mỡ tích tụ dày ở vùng bụng và eo luôn là nỗi sợ hãi của nhiều người. Ăn kiêng, tập luyện, sử dụng thuốc giảm cân, bằng mọi cách để cố gắng giảm mỡ bụng. Nhưng có một cách giảm mỡ bụng rất đơn giản lại không hề tốn kém nhưng lại không được nhiều người biết đến. Đó là tập hít thở sâu giảm mỡ bụng.

hit tho dung cach giam mo bung

Tại sao hít thở sâu lại có tác dụng giảm mỡ bụng ?

Theo các nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mĩ trên những người tình nguyện thì việc hít thở đúng cách cho kết  quả rất khả quan trong việc giảm mỡ thừa vùng bụng và eo. Việc hóp mở bụng thường xuyên lên xuống đều nhịp thường xuyên sẽ giúp các vùng cơ ở phần bụng được vận động nhiều hơn bình thường, tác động đến các vùng mỡ thừa làm mềm và làm tiêu hao những phần năng lượng tích tụ ở đây. Không chỉ vậy, việc hít thở còn có tác dụng rất tuyệt vời trong việc thúc đẩy lưu thông máu, giúp bạn có một tinh thần tỉnh táo và thoái mái vô cùng.

Thế nào là hít thở đúng cách ?

Không giống như quá trình hít thở bình thường của bạn. Bạn có thể coi đây như một bài tập trị liệu giảm cân cải thiện sức khỏe.

Chuẩn bị

Việc đầu tiên, lựa chọn không gian. Bạn nên chọn những nên không gian rộng rãi yên tĩnh và thoáng mát, nếu hướng được về với thiên nhiên thì thật là tốt. Như vậy, bạn mới có một bầu không khí trong lành và một không gian thư thái để luyện tập. Khi bạn bắt đầu chính là phải giữ cho mình một tinh thần thoải mái không vướng bận, những công việc suy nghĩ còn vướng bận trong đầu hãy dẹp bỏ hết sang một bên đi nhé.

Bạn hãy nhớ kĩ 4 nguyên tắc sau đây: sâu, đều, chậm rãi và êm dịu. Quá trình thở này được thực hiện chủ yếu bằng cơ hoành. Đây là vùng cơ chắn ngang giữa ngực và bụng, mặt dưới tiếp giáp với gan và khoang bụng, mặt trên tiếp giáp tim và phổi. Việc sử dụng cơ hoàng trong hít thở sữ giúp các cơ vùng bụng phối hợp nhịp nhàng với nhau điều hòa các nội tạng và tạo sự ổn định cho thần kinh.

Các  bài tập với động tác hít thở

Bài tập 1: Bạn nằm ngửa trên sản (nên trải một tấm thảm mềm phía dưới), đặt cuốn sách lên phía trên bụng. Thả lỏng và hít căng bụng cho đến khi cuốn sách được nâng lên cao hết mức có thể rồi từ từ thở ra ép sâu đưa cuốn sách xuống hết mức có thể. Tiếp tục làm động tác này đều đều và liên tục. Nhớ là phải thả lòng toàn thân và đầu óc hoàn toàn phải trống rỗng.

Bài tập 2: Ngồi xuống xếp vòng, tư  thế sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất. Hãy nhở phải ngồi thẳng lưng nhé. Đặt tay phải lên bụng, tay trái lên ngực, Hít vào bằng mũi thở ra bằng miệng thật sâu để tay phải nâng lên hạ xuống đều đều theo nhịp thở. Đều đều và thả lỏng.

Bài tập 3: Đứng thẳng người, tay ép sát đùi, toàn thân thả lỏng. Đứng thẳng chân, hơi nghiêng đầu về phía trước và bắt đầu thở nhanh bằng bụng, sao cho bụng phụng to và xẹp chặt xuống. Thực hiện 20 lần.
Vẫn là tư thể thẳng đứng, từ từ gập thân trước, chân giữ thẳng và tiếp tục quá trình thở 20 lần như trên
Động tác này không chỉ tốt cho phần bụng mà còn khá tốt trong việc giải tỏa áp lực cho phần lưng và hông giúp chúng thoải mái sau một ngày phải gồng mình làm việc.

Bài tập 4: Ngồi thẳng lưng trên ghế, 2 chân ép sát, lòng bàn  chân chậm đất, hai tay thả lỏng. Đầu hơi nghiêng về phía trước và bắt đầu hít và thở sâu liên tục 20 lần.

Đây là động tác khá phù hợp đối với những người làm văn phòng không có thời gian nhiều dành cho quá trình luyện tập.

Có thể nói, hít thở là bài tập được sử dụng rất nhiều. Nếu bạn chú ý, trong hầu hết các bài tập thể dục aerobic hay yoga, hít thở luôn được sử dụng song song với các động tác tập. Việc ép sâu bụng giúp bạn nhanh chóng giảm phóng các vùng mỡ thừa đồng thời cũng là cách giúp cho phần bụng dưới không bị to ra. Nếu không có thời gian cho các bài tập yoga hay aerobic thì những bài tập như thể này bạn có thể sử dụng mọi lúc bạn có thời gian, nó phù hợp với rất nhiều người dù là lười nhất. Hi vọng bạn sớm lấy lại vòng 2 thon gọn với phương pháp này.

13 nhận xét:

  1. Rất hay...Thanks bạn ,minh hiểu nhiều điều từ bài viết này
    Tags: Thuc pham chuc nang giam can

    Trả lờiXóa
  2. Biện pháp này thật đơn giản!
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết này!
    Tinh chất mầm đậu nành nguồn gốc từ thiên nhiên giúp cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ Estrogen ở phụ nữ: Khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục, tích mỡ bụng, xuống sắc, bốc hỏa, mất ngủ, loãng xương.
    Hạn chế lão hoá, giảm nếp nhăn trên da, giảm nám, tàn nhang, giúp da căng đẹp mịn màng, sắc mặt hồng hào, tươi nhuận.

    Trả lờiXóa
  3. like.. kết hợp thể hình thử xem, dinh dưỡng giảm mỡ với whey protein an toàn hiệu quả, whey protein là gì

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Bài chia sẻ cung cấp nhiều nội dung hay

    Thanks nhé

    Mình thì chỉ biết về thực đơn giảm cân viên giảm cân amazing body slim thuốc giảm cân amazing body slim

    Liên hệ : Hotline: 08 6270 8888

    Trả lờiXóa
  6. Bài này hay thật vậy mà bây giờ mới biết. Mình cũng hay chia sẻ về thuốc giảm cân, có gì bạn qua trang mình tham khảo nhé. trà giảm cân green coffee bean
    thuốc giảm cân nhanh trong 1 tuần

    Trả lờiXóa
  7. Tks ad về bài viết. Hít thở thì cũng phải ăn chứ thế cho mình hỏi tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg ad?

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn ad. Có 1 điều là giảm cân thì phải kết hợp giữa ăn uống và thể dục điều độ nhưng không biết nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân tốt nhất ad? Với lại mình là dân văn phòng nên không có thời gian để tập thể dục thường xuyên nên không biết có cách nào giảm mỡ bụng nhanh tại nhà không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  9. Rất hay và bổ ích khi đọc bài viết này của ad chia sẽ về những lầm tưởng khi giảm béo mà đa số mọi người hay áp dụng sai. Và mình đã từng đi spa quận 3 để giảm béo và ngay lập tức trong vòng thời gian ngắn đã có hiệu quả rõ rết vì thế mình đã tin tưởng vào thẩm mỹ viện Svan Clinic & Spa để giúp mình làm đẹp hơn lúc trước, nếu ai muốn giảm béo, massage, nâng ngực, trị mục thì có thể đến để sử dụng dịch vụ nhé. Cám ơn mọi người đã xem !!!

    Trả lờiXóa
  10. Mình thấy bài chia sẽ giảm cân của bạn rất hay. Trước đó tôi đã làm theo cách này https://bit.ly/3abdL89 và đã giảm được 5kg/1 tháng, tôi rất hi vọng giúp ích được cho mọi người

    Trả lờiXóa