Thực phẩm chức năng Trinh Nữ Hoàng Cung

Cây Trinh nữ hoàng cung thuộc loại thân  mềm, là một loại cỏ có thân giống như 1 củ hành tây to tròn có đường kính khoảng 10-15cm. Phía trên có nhiều lá mỏng. Hoa mọc thành tán có nhiều màu sắc. Cây này ngày xưa được các ngự y dùng để trị bệnh cho nữ còn trinh tiết nên được gọi là trinh nữ hoàng cung. Trinh nữ hoàng nữ được trồng nhiều ở cả 3 miền ở nước ta hiện nay. Bộ phận chính dùng là thuốc là lá cây Trinh nữ. Dùng tươi hoặc thái nhỏ sao vàng.


thực phẩm chức năng trinh nữ hoàng cung


Y học hiện đại đã phát hiện trong  cây Trinh nữ hoàng cung Việt Nam có chứa những hoạt chất sinh học có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào u, ung thư và kích thích tế bào lympho T hoạt động và phát triển. Chất Crinum latifolium L có trong Trinh nữ hoàng cung có tác dụng hỗ trợ trị liệu chứng phì đại lành, tính tuyến tiền liệt, u xơ tử cung và các hoạt chất ức chế sự tăng trưởng các tế bao ung thư. Trinh nữ hoàng cung có nhiều loại và cũng cho các tác dụng khác nhau. Giới khoa học cho biết  có tới 12 loại trinh nữ hoàng cung. Có hình dạng khá giống nhau nhưng mỗi cây lại chứa nhiều hoạt chất khác nhau. Ví dụ như cây Trinh nữ hoàng cung Campuchia ngoài tác dụng giống cây Trinh nữ hoàng cung ở Việt Nam, nó còn có tác dụng tránh thai.

Ngoài ra có nhiều cây thuộc họ náng crinum học của trinh nữ hoàng cung có hình thức khá giống nhưng lại mang nhiều hoạt chất độc tố cho cơ thể. Vì vậy việc lựa chọn thuốc chiết xuất từ Trinh nữ hoàng cung là rất quan trọng. Bạn nên chọn các loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được kiểm nghiệm, tránh dùng những thuốc hay thực phẩm trôi nổi trên thị trường có tên gần giống với chính thống

Công dụng chữa bệnh của Trinh nữ hoàng cung:

Các kết quả nghiên cứu dược lý cho thấy hàm lượng methanol cao ở thân, rễ cây và  chiết alkaloid toàn phần trên cây trinh nữ hoàng cung đều cho tác dụng ức chế phân bào. Các hợp chất cao này hạn chế sự phát triển của khối u và di căn tế bào ung thư.

Trinh nữ hoàng cung có hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng và ung thư cổ tử cung, rối loạn kinh nguyệt. Hiện nay thực phẩm chức năng Trinh nữ hoàng cung chỉ có tác dụng như là một sự hỗ trợ trong điều trị chứ không phải là thuốc. Có 2 loại thực phẩm chức năng hiện nay là: Viên nang CRIPANAX và túi trà lọc Trinh nữ hoàng cung.

Cripanax- Trinh nữ hoàng cung

 

cripanax trinh nữ hoàng cung

 

Công dụng:

Hỗ trợ trong điều trị u sơ và u sơ vú, ung thư tuyến tiền liệt và u sơ tử cung. Giúp tăng cường sinh lực, đề kháng, miễn dịch của cơ thể và tăng khả năng thích nghi của cơ thể với các yếu tố độc hải của môi trường.

Giúp giảm sự phát triển của tế bào ung thư và kéo dài sự sống của bệnh nhân ung thư.

Thực phẩm chức năng (Trà túi lọc Trinh nữ hoàng cung)

Công dụng:
Giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, điều hoà khí huyết và phòng ngừa sự hình thành các khối u....

Ngoài ra còn có sản phẩm : Thiên hoa phấn Trinh nữ hoàng cung



Công dụng: Thiên hoa phấn làm tan mỡ nhanh mà ăn toàn không cần kiêng cữ, uống Thiên hoa phấn uống thường xuyên sẽ làm dáng người thon gọn và phòng ngừa bệnh hữu hiệu nhất

4 nhận xét:

  1. Sản phẩm từ thiên nhiên rất an toàn và hiệu quả!
    Tinh chất mầm đậu nành nguồn gốc từ thiên nhiên có tác dụng giúp chị em cân bằng nội tiết tố nữ, đặc biệt nó có tác dụng làm giảm tình trạng khô âm đạo của các chị em phụ nữ tuổi tiềm mãn kinh và mãn kinh.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bài viết khá lạ của ban, minh cung ban cac san pham thuc pham chuc nang, ban co the tham khao tai http://thuocgiambeo.org

    Trả lờiXóa