Các triệu chứng bệnh tiểu đường ở phụ nữ

Tiểu đường là căn bệnh mãn tính rất phổ biến và khó điều trị. Tiểu đường xảy ra ở cả nam giới và nữ giới với những biểu hiện chung là như nhau. Tuy nhiên, vẫn có một số ít triệu chứng bệnh tiểu đường chỉ xảy ra đối với phụ nữ. Sớm phát hiện bệnh sẽ giúp bạn xác định được phương án điều trị bệnh tiểu đường để tránh những biến chứng đáng tiếc.

Bệnh tiểu đường có rất nhiều triệu chứng nhưng biểu hiện bệnh không rõ ràng nên rất khó phát hiện. Bệnh tiểu đường biểu hiện như nhau ở cả 2 giới. Tuy nhiên, một số triệu chứng chỉ gặp ở nữ giới mà không gặp ở nam giới. Hãy xem một số triệu chứng bệnh tiểu đường biểu hiện ở nữ giới như thế nào nhé.
tiểu đường ở phụ nữ

Giảm cân không rõ nguyên nhân

Giảm nhiều cân không rõ lý do chính là dấu hiệu chung dễ nhận biết nhất của bệnh tiểu đường và thường thấy ở tiểu đường loại 1. Bạn ăn uống bình thường và hoạt động bình thường, nhưng lại có biểu hiện sút cân, thậm chí sút rất nhiều. Đó là lúc bạn nên đặt dấu chấm hỏi liệu rằng mình có bị mắc bệnh tiểu đường hay không.

Khát nước quá mức

Khát nước là dấu hiệu rất khó nhận biết đối với những người bị bệnh tiểu đường. Bạn thường không để ý rằng mình rất hay bị khát nước bởi vì cho rằng đấy là hiện tượng bình thường, có thể là do thời tiết hay do ăn mặn… Nếu bạn thường xuyên bị khát nước như vậy thì bạn nên hạn chế ăn mặn xem tình trạng ấy có giảm đi hay không. Bằng không, bạn sẽ phải đến gặp bác sĩ để kiểm tra để sớm phát hiện và điều trị bệnh tiểu đường.

Đi vệ sinh nhiều

Bạn cũng chẳng mấy khi để ý đến dấu hiệu này vì cho rằng đây là hệ quả của việc uống nhiều nước. Tuy nhiên, trên thực tế thì đây là cách cơ thể thải bớt lượng đường dư thừa. Hãy để ý nếu bạn đi tiểu nhiều trong ngày và cả ban đêm, điều mà bình thường bạn ít khi gặp phải thì bạn cũng nên nghi ngờ và nên gặp bác sĩ để đo chỉ số đường huyết.

Luôn cảm thấy đói và ăn nhiều quá mức

Khi có triệu chứng bệnh tiểu đường loại 2, phụ nữ thường cảm thấy rất hay đói, kể cả khi mới ăn xong. Nguyên nhân là do lượng đường trong máu bị thải đi rất nhiều qua nước tiểu, khiến bệnh nhân luôn cảm thấy đói. Những lúc như thế phụ nữ thường ăn nhiều hơn mức cần thiết rất nhiều.

Nhiễm trùng da, nhiễm nấm âm đạo

Nhiễm trùng da cũng như nhiễm nấm âm đạo chính là những triệu chứng bệnh thường gặp ở phụ nữ. Đó là do trong nước tiểu có đường, ở trong một môi trường ít thoáng khí như vậy dễ tạo điều kiện khiến nấm men phát triển và khiến cho người phụ nữ mắc phải nhiễm trùng đường tiểu.

Rối loạn chức năng tình dục

Suy giảm chức năng tình dục chính là một triệu chứng thường gặp ở phụ nữ khi bị tiểu đường. Người phụ nữ có thể cảm thấy đau buốt, khó chịu trong khi quan hệ tình dục do âm đạo khô và giảm nhạy cảm khiến “cuộc vui” không còn hứng thú.

Tâm sinh lý thay đổi, trầm cảm

Khi mắc bệnh tiểu đường, phụ nữ dễ thay đổi tâm sinh lý, họ rất dễ nổi nóng vô cớ và thường xuyên bị kích động.

Đây là một dấu hiệu hết sức khó nhận biết bởi những biến đổi trong tâm sinh lý là chuyện thường gặp đối với cả những phụ nữ bình thường khi “đến tháng” hoặc trong quá trình mang thai. Do đó, dấu hiệu này phải kết hợp với những dấu hiệu khác mới đủ cơ sở để “nghi ngờ” rằng bạn có thể mắc tiểu đường hay không.

Phụ nữ mắc tiểu đường còn thay đổi tâm lý đến mức trầm cảm. Mặc dù chưa có đủ bằng chứng để kết luận đó có phải là một dấu hiệu bệnh lý của bệnh tiểu đường hay không nhưng chắc chắn một điều rằng, một người bị tiểu đường thì rất dễ sinh ra trầm cảm. Nếu bạn thường cảm thấy bất an, lo lắng, cảm giác như vừa gây ra tội lỗi gì đó và mất ngủ, ăn không ngon thì cũng là lúc bạn nên đi khám bác sĩ để chắc rằng mình không bị tiểu đường cũng như bất cứ bệnh gì khác.

bệnh tiểu đường

Huyết áp tăng cao trong tiểu đường thai kỳ

Khi bạn trong thời gian mang thai, những biểu hiện của tiểu đường thai kỳ rất khó được phát hiện vì hầu như nó không biểu hiện ra bên ngoài. Tuy nhiên, nếu người phụ nữ bị huyết áp tăng cao trong thời kỳ mang thai thì rất có thể đó là triệu chứng bệnh tiểu đường thai kỳ.

Giảm thị lực và mắc các bệnh về võng mạc

Giảm thị lực là dấu hiệu thường gặp ở những người mắc bệnh tiểu đường. Họ cảm thấy mọi thứ như mờ đi trước mắt. Bên cạnh đó, bệnh tiểu đường còn kéo theo các bệnh về võng mạc như đục thủy tinh thể hoặc tăng nhãn áp và dẫn đến những tổn thương về thần kinh.

Buồn nôn, đau đầu, sưng chân

Những triệu chứng như đau đầu, buồn nôn hay sưng chân là những dấu hiệu chứng tỏ thận hỏng, là một trong những chứng bệnh do tiểu đường gây ra. Thận được cấu tạo từ những đơn vị nhỏ, được gọi là nephron có chức năng lọc máu và loại bỏ chất thải cho cơ thể. Một người mắc bệnh tiểu đường nephron của họ mỏng hơn bình thường, sau đó bị thủng làm rò rỉ nước tiểu.
Có thể chữa bệnh tiểu đường tận gốc và giảm các nguy cơ biến chứng nếu bạn phát hiện kịp thời các triệu chứng của bệnh. Trên đây là những triệu chứng bệnh tiểu đường thường gặp ở phụ nữ. Nếu bạn có nhiều hơn một dấu hiệu kể trên thì bạn nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra và có được kết luận chính xác.

1 nhận xét:

  1. Bài viết này của bạn rất cần thiết cho mọi người để phát hiện bệnh tiểu đường sớm nhất!
    Tinh chất mầm đậu nành nguồn gốc từ thiên nhiên có tác dụng giúp chị em cân bằng nội tiết tố nữ, đặc biệt nó có tác dụng làm giảm tình trạng khô âm đạo của các chị em phụ nữ tuổi tiềm mãn kinh và mãn kinh.

    Trả lờiXóa