Món ăn làm đẹp da, chống nếp nhăn, trị nám da

Yến sào hầm nước dừa, hạt sen

yến sào hầm nước dừa, hạt sen

 

-Công dụng: Nhuận phổi ngưng ho, giảm béo, trắng da, trị nám da hiệu quả.

-Nguyên tố vi lượng: Calci, acid amin, chất nhựa. Protein trong yến sào tự nhiên chiếm khoảng 50%, thành phần còn lại là calci, acid amin, sulfor. Vậy làm sao hằng ngày chúng ta có thể hấp thu được lượng sữa uống? Điều quan trọng là, trong yến sào có chứa phân tử sinh trưởng biểu bì và hormon thúc đẩy quá trình phân chia tế bào, thúc đẩy sự tái tạo mới, tăng cường sức đề kháng cho cớ thể, khôi phục nguyên tố, cho bạn một làn da trắng và mịn màng.

-Nguyên liệu: Yến sào 30g, nước dừa 200ml, đường phèn, hạt sen 60g.

-Cách làm:

    1. Yến sào ngâm vào nước khoảng 4 giờ, loại bỏ tạp chất, lông vụn, rửa sạch, để ráo nước, chuẩn bị sẵn. Hạt sen ngâm mềm, loại bỏ tim, để sẵn.

    2. Bỏ đường phèn vào 600ml nước để sooim cho đường tan ra, sau đó cho yến sào và hạt sen vào, đậy nắp lại, chưng cách thủy khoảng 1 giờ 30 phút, rồi cho nước dừa vào nấu 15 phút.

-Mẹo nhỏ:

1. Yến sào giả được bán trên thị trường rất nhiều, bạn nên đến các tiệm thuốc Đông y có uy tín.

2. Yến sào có nhiều loại: Yến hình chén, yến hình cầu, yến hình cái bánh. Yến hình chén khi mua về được bảo đảm nguyên vẹn, qua các quá trình làm sạch lông được phân ra là hàng cao cấp. Yến hình cầu là yến hình chiếc bánh được tạo thành sau khi chế biến yến sào.

3. Trên thị trường có bán các loại yến như yến trắng, yến lông, yến huyết. Yến trắng là yến đã làm sạch lông, yến lông là yến chưa loại bỏ lông. Nhưng hiện nay trên thị trường yến giả xuất hiện rất nhiều, nếu bạn không yên tâm thì có thể mua yến lông về làm.

4. Khi chọn mua yến sào, tốt nhất bạn nên chọn yến nhẹ, mình khô, màu sắc không quá đen và mượt. Yến giả có mùi rong biển, có màu trắng, không tự nhiên. Yến thật sau khi ngâm nước sẽ không bị chìm xuống cũng không bị nổi lên trên mặt nước, sẽ nở ra con yến mềm. Yến giả sau khi nấu sẽ bị tan hoặc nấu lâu không tan, ăn vào lạnh bụng.

Trà xanh lá sen

-Công dụng: Thanh nhiệt, khí sắc hồng hào, làm đẹp da, sáng da.

-Nguyên tố vi lượng: Vitamin P, kali, mangan, catechin, nuciferine, lenumbine. Lá sen có tác dụng thanh nhiệt, mát, khử khí thấp. Nghiên cứu gần đây cho thấy: lá sen có tác dụng giảm mỡ trong máu; kết hợp với trà xanh thì hiệu quả tiêu mỡ ngày càng cao.

-Nguyên liệu: Trà xanh 10g, lá sen 5g, đường 40g, bột làm đông 2 muỗng, nước 700ml.

-Cách làm:

    1. Lá sen rửa sạch, cho vào nồi nấu sôi, sau đó để lửa vừa nấu thêm khoảng 15 phút, rồi cho trà xanh vào nấu 1 phút, lọc lấy nước trà.

    2. Trộn đều đường với bột làm đông.

    3. Cho nước trà vừa lọc vào nồi, bỏ hỗn hợp đường và bột làm đông vào khuấy đều, để lửa vừa nấu cho đường và bột tan ra, đổ ra khuôn, để nguội, rồi bỏ vào tủ lạnh đông lại là được.

-Mẹo nhỏ: Lá sen, nên chọn lá sen to, sạch, không bị sâu.

14 nhận xét:

  1. Bài viết hay quá!

    ___________________________________________________________________________________
    dầu dừa tinh khiết | mua dầu dừa ở đâu

    Trả lờiXóa
  2. Giá đỗ giúp làm đẹp da, chống lão hóa, trị nám...
    Giá đỗ có đến 4 tác dụng làm đẹp cực hiệu quả.
    Các nghiên cứu khoa học cho thấy trong 100g giá đỗ xanh có 0,2mg vitamin B1; 0,13 mg vitamin B2; 0,75mg; 10mg vitamin C; 15-25mg vitamin E, 44 calo. Do đó, giá đỗ được ví như một loại thuốc quý tốt cho sức khỏe vừa có tác dụng làm đẹp da,chống lão hóa, trị nám, dễ tiêu hóa…
    Giá đỗ có đến 4 tác dụng làm đẹp cực hiệu quả.
    Các nghiên cứu khoa học cho thấy trong 100g giá đỗ xanh có 0,2mg vitamin B1; 0,13 mg vitamin B2; 0,75mg; 10mg vitamin C; 15-25mg vitamin E, 44 calo. Do đó, giá đỗ được ví như một loại thuốc quý tốt cho sức khỏe vừa có tác dụng làm đẹp da,chống lão hóa, trị nám, dễ tiêu hóa…
    Giảm béo
    Một cuộc nghiên cứu khác tiến hành tại Pháp chỉ ra rằng những phụ nữ thực hiện chế độ ăn kiêng với giá đỗ giảm được 4kg so với chế độ ăn kiêng thông thường. Hơn nữa theo các nhà nghiên cứu, giá đỗ còn ngăn ngừa các chứng bệnh béo phì, cao huyết áp, tiểu đường. Đó cũng là nguyên nhân giải thích tại sao phụ nữ Châu Á – những người ăn nhiều giá đỗ ít mắc các bệnh về tim mạch.
    Giúp phụ nữ đẹp hơn ở tuổi tiền mãn kinh
    Mât độ tế bào tăng trưởng và các nguyên tố vi lượng có trong giá đỗ, đặc biệt là kẽm, omega 3, các chất chống oxy hóa chính là những tố chất cần thiết cho phụ nữ. Ngoài tác dụng làm đẹp, sáng da, ngăn ngửa lão hóa, trị nám và tàn nhang, hạn chế nếp nhăn thì việc ăn nhiều giá đỗ còn giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn của thời tiền mãn kinh vì trong giá có chứa nhiều hormon nữ. Theo một nghiên cứu mới đây Người Nhật dùng giá đậu xanh hàng ngày như một món ăn truyền thống. Có lẽ vì vậy mà phụ nữ vùng Kyodo có tỷ lên estrogen( nội tiết tố sinh dục nữ) cao hơn nhiều so với phụ nữ phương Đông khác, chống lại một cách có hiệu quả những rối loạn kinh nguyệt, làm chậm quá trình mãn kinh và kéo dài tuổi thanh xuân.
    Giúp detox cho da
    Thành phần vitamin phong phú với hàm lượng cao nên loại rau này có thể khử gốc tự do, giải độc đa năng nội ngoại sinh với nhiều nguồn gốc khác nhau, kể cả thạch tín. Chính vì đặc điểm này mà giá giúp detox da hiệu quả, giúp da tươi sáng hơn.
    Gía đỗ có đủ chất dinh dưỡng nhiều vitamin, giàu protein nhưng lượng calo lại rất thấp. Từ đỗ thành giá là quá trình tinh bột đã được kích hoạt thành loại đường đơn giản, dễ tiêu hóa, giúp da không bị sạm. Chất béo trong giá đỗ nhiều nhưng không đầy bụng nên đặc biệt thích hợp với những người làm việc trí óc nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết của bạn rất hữu ích dành cho mọi người!
    Tinh chất mầm đậu nành nguồn gốc từ thiên nhiên giúp cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ Estrogen ở phụ nữ: Khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục, tích mỡ bụng, xuống sắc, bốc hỏa, mất ngủ, loãng xương.
    Hạn chế lão hoá, giảm nếp nhăn trên da, giảm nám, tàn nhang, giúp da căng đẹp mịn màng, sắc mặt hồng hào, tươi nhuận.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. "Chào bạn ! mình đang kinh doanh cho sản phẩm thuốc uống trắng da . Mình thấy bạn chưa có sản phẩm này, nên gợi ý chúng ta có thể hợp tác với nhau được ko ? hoặc trao đổi liên kết
    Ngoài ra mình còn các sản phẩm khác như là : thuốc uống giảm cân an toàn chỉ trong vòng 1 tháng , sản phẩm thuốc ngăn rụng tóc cho đàn ông , dung dịch nước vệ sinh phụ nữ diệt khuẩn và có mùi thơm nhẹ , Hepatec thuốc mát gan giải độc giúp hạ mẹn gan , tăng cường chức năng gan , thuốc an thần giúp ăn ngủ ngon và giảm căn thẳng , .... cần được liên kết với bạn , email mình : phuoc_phuoc5@yahoo.com
    "

    Trả lờiXóa
  6. Hướng dẫn làm mặt nạ sáng da homemade và nhiều chia sẻ về cách chăm sóc da đảm bảo an toàn và tự nhiên

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn chai sẻ bổ ích. Mình chia sẻ các bạn Blog Bác sĩ Kim chuyên về làm đẹp, trị mụn...Đặt biệt là cách tư vấn về làn da, cách làm đẹp da hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  8. Để có làn da khỏe đẹp là mong muốn của rất nhiều người, không cần phải tốn nhiều tiền vào các công nghệ hiện đại với các nguyên liệu thiên nhiên sẵn có sẽ giúp bạn có được làn da tươi trẻ Bí quyết dưỡng da khỏe với nguyên liệu thiên nhiên

    Trả lờiXóa
  9. Bài viết rất hữu ích. Cám ơn bạn đã chia sẻ. Kết hợp chế độ ăn uống với sử dụng mỹ phẩm dưỡng da phù hợp để làn da luôn tươi trẻ. Các bạn có thể tham khảo Sakura viet nam thương hiệu mỹ phẩm uy tín từ Nhật Bản, được các bác sĩ da liễu khuyên dùng.

    Trả lờiXóa
  10. bài viết rất hữu ích, cám ơn bạn đã chia sẻ nhé, mong là sẽ có nhiều bàu viết như thế nàu nữa Kem nhạy cảm BOTANICAL SENSITIVE CREAM

    Trả lờiXóa
  11. Mình cũng đang trị nám nak, mình dùng Kem trị nám Sakura spots care nhưng hơi đắt so với sinh viên, có gì mình đổi sang công thức tự nhiên ad nói thử, hy vọng hiệu quả như cũ ^^

    Trả lờiXóa