Bưởi – thực phẩm giảm béo hiệu quả

Có thể nói, trong các loại trái cây nhiệt đới, Bưởi được xem như một món trái cây có công dụng tuyệt vời trong quá trình giảm béo, giữ gìn vóc dáng cũng như nhan sắc của mọi phụ nữ.

thuc pham giam beo hieu qua

Vậy tại sao bưởi lại có công dụng thần kì đến vậy?

Theo Đông y, bưởi là loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng đặc biệt cao cũng như rất giàu chất xơ. Vị chua mát của bưởi có công dụng  tiêu thực cũng như bài trừ các loại “ác khi” trong ruột. Vì vậy việc sử dụng bưởi như một món ăn hàng ngày sẽ giúp khắc phục các bất ổn về vấn đề đường ruột do ăn uống, phân giải các chất béo dư thừa đặc biệt rất có hiệu quả trong việc đánh tan những lớp mỡ dày.

Còn theo các nghiên cứu của Y học phương Tây,  trong bưởi chứa rất nhiều các hợp chất có lợi như Protein, chất béo, chất xơ, carbohyrate, vitamin C, P, B2, insulin … và các nguyên tố vi lượng như canxi, phot pho, sắt, kali, đặc biệt có lợi cho sức khỏe con người. 

Tại sao lại dùng bưởi để giảm béo

Phương pháp sử dụng bưởi để giảm béo bắt đầu xuất hiện cách đây khoảng 30 năm từ phương Tây. Theo các nghiên cứu, các chất xơ trong bưởi có thể tích lớn cùng với lượng nước lớn chứa trong bưởi giúp lấp đầy dạ dày nhanh chóng sau khi ăn, khiến ta dễ có cảm giác no từ đó hạn chế được lượng thức ăn được tiếp vào cơ thể. Ngoài ra Vitamin C có trong bưởi có tác dụng hiệu quả giúp làm giảm lượng Cholesterol xấu tích lũy trong cơ thế, giúp bài tiết tốt và tác động kích thích quá trình giảm béo diễn ra nhanh hơn.

Không chỉ đơn giản như vậy, Bưởi còn là bài thuốc thần kì giúp hạn chế các tác động xấu do béo phì gây ra đối với cơ thể. Như chúng ta đã biết, béo phì khiến cơ thể chậm chạp, mở tích dày gây chèn ép động mạch và các cơ quan nội tạng, khiến những người béo phì phải đối mặt với nhiều căn bệnh về hô hấp và tim mạch. Vì vậy việc sử dụng nước ép bưởi thường xuyên sẽ giúp đào thải natri dư thùa và bù đắp lượng kali thiếu hụt, làm hạn chế các nguy cơ gây bệnh tim mạch và các bệnh về thận do tích tụ quá nhiều natri gây ra.

Các phương pháp giảm béo với bưởi

Một trong những phương pháp phổ biến và dễ dàng nhất đó là sử dụng trực tiếp nước ép bưởi. Mỗi ngày 3 cốc nước ép bưởi nguyên chất trước hoặc sau các bữa ăn thực sự sẽ đem lại điều thần kì cho bạn chỉ sau vài tháng sử dụng. Một cơ thể không còn béo phì thêm vào đó là một làn da tươi trẻ và một trái tim khỏe mạnh là những gì nước ép bưởi mang lại cho bạn. Nếu nước ép bưởi làm bạn cảm thấy chạn bạn có thể chuyển sang cách ăn như truyển thống, kết hợp với các món salad hay sử dụng để pha trà bưởi mật ong.

Ngoài việc sử dụng nước ép bưởi bạn có thể có nhiều các phương pháp khác thực hiện song song. Sử dụng bưởi xay những pha cùng nước rồi ngâm mình trong đó sẽ giúp làm ức chế các chất béo tích tụ dưới cánh tay đùi hay lưng, từ đó hỗ trợ quá trình tập luyện giúp lăn dan nhanh trở nên săn chắc hơn. Xông thơm cũng là một trong những cách giảm béo khá hay. Nước bưởi xay đun sối và xông toàn thân. Thư thái tinh thân, mùi hương dễ chịu của bưởi sẽ giúp quá trình chuyển hóa chất béo diễn ra nhanh nâng cao hiệu quả giảm béo.

Những lưu ý khi sử dụng bưởi để giảm béo

Đối với những người bị đau dạ dày mãn tính hay thường xuyên bị tiêu chảy thì không nên sử dụng bưởi quá thường xuyên và quá nhiểu. Hãy chỉ sử dụng nước ép bưởi sau những bữa ăn. Như vậy lượng axit có trong bưởi sẽ bị trung hòa và không còn gây hại cho sức khỏe của bạn.

Ngoài ra  bạn cũng nên nhớ, đặc biệt không được uống hay ăn bưởi khi đang trong quá trình sử dụng thuốc nhất là các loại thuốc giảm béo và thuốc chống dị ứng. Vì điều đó có thể gây ra các hiện tượng đau cơ, rối loạn chuyển hóa và sự tương tác giữa các thành phần gây ra đau đầu, rối loạn nhịp tim….

Vì vậy, hãy tìm hiểu kĩ cơ thể của mình trước khi sử dụng bưởi cũng như các phương pháp khác để giảm béo. Điều đó sẽ khiến cho bạn có một cơ thể khỏe mạnh và cân đối. Chúc bạn thành công với phương pháp đơn giản này.

1 nhận xét:

  1. Phương pháp giảm cân mà bây giờ mình mới biết tới
    Cảm ơn bạn nhé!
    Tinh chất mầm đậu nành nguồn gốc từ thiên nhiên giúp cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ Estrogen ở phụ nữ: Khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục, tích mỡ bụng, xuống sắc, bốc hỏa, mất ngủ, loãng xương.
    Hạn chế lão hoá, giảm nếp nhăn trên da, giảm nám, tàn nhang, giúp da căng đẹp mịn màng, sắc mặt hồng hào, tươi nhuận.

    Trả lờiXóa